Kẻ thù số 1 của SEO

Tiêu đề tiếp theo lại là một bài đậm tính chất câu view khi nghe cái tiêu đề. Kẻ thù số 1 của SEO là gì?



Làm SEO rất khó khăn khi SEO có rất nhiều kẻ thù muốn đè bẹp bạn, những kẻ thù số 1 của SEOer là gì?

1. Quảng cáo google adwords:
Hiện tại rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng dịch vụ chạy quảng cáo với google adwords nhiều vì nó có nhiều tính tiện lợi như quảng cáo có thể xuất hiện ngay tức thì sau khi ký kết hợp đồng, chi phí quảng cáo cao hơn chi phí SEO không đáng kể. Vậy thì tại sao họ lại phải chọn dịch vụ SEO khi adwords vẫn mang lại doanh thu đều đặn cho họ mà lại không phải mất công chờ đợi.

2. Đối thủ cùng lĩnh vực SEO:
Liên tục bị các đối thủ đặt các backlink thối về website mình ( backlink web sex, web bị sanbox, ... ) để từ khóa chúng ta bị rớt top thảm hại. SEOer luôn luôn phải gỡ rối những tình trạng oái oăm như thế, và đương nhiên kẻ cả lúc SEOer đã khắc phục được thì cũng đã mất phần nào độ uy tín giữa website và google.

3. SEO cẩu thả:
Tại sao lại có cả SEO cẩu thả. Một số người làm SEO, học được một chút kiến thức về SEO đi xin việc thì chém gió tanh bành khói lửa nhưng đến lúc làm thì làm theo kiểu bất cần. Đặc biệt các SEOer mới thường rất hay SPAM backlink, hay spam từ khóa trong bài viết với hy vọng từ khóa lên nhanh. Hên sui thì có một số bạn lên top rất nhanh nhưng chỉ sau đó một vài ngày từ khóa bị mất tích khỏi google vì cái tội SPAM vô tội vạ, đặc biệt đến lúc đó lại không biết khắc phục như thế nào. Kết quả chủ trang web bị thiệt hại nặng, SEOer thì bị mất việc.

=> Chốt lại, làm bất cứ ngành gì thì cũng đều có đối thủ và kẻ thù thôi. Nhưng theo mình, một SEOer giỏi thì chắc chắn sẽ không chơi theo cái kiểu không ăn được thì đạp đổ, mà sẽ đưa từ khóa của mình lên top google một cách chính thống nhất. Mình cũng chẳng phải SEOer gì đâu, mình chỉ được cái chém gió là giỏi à. Chúc các bạn nhận được nhiều ý nghĩa từ blog của mình. Thân !

Lưu ý: từ "SEOer" trên blog của mình, thì nghĩa của từ "SEOer" chỉ là người làm SEO chứ không phải là chuyên gia SEO hay là gì nhé!


Có thể bạn quan tâm:



5 nhận xét:

  • Unknown says:
    January 27, 2015 at 8:02 PM

    Ke thu so 1 cua SEO that ghe gom! ^_^

  • Anonymous says:
    February 1, 2015 at 11:24 PM

    Quảng cáo google adwords là kẻ thù thì chết dở :|

  • Anonymous says:
    February 25, 2015 at 5:59 PM

    :)) . ghê gớm, Bài này đậm chất câu view mà bác

  • Văn thái SEO says:
    February 25, 2015 at 6:00 PM

    Có làm thao không bác

  • w88vietnamfc says:
    November 12, 2018 at 5:39 AM

    https://w88-yes.com/dang-ky-tai-khoan-w88/