Bán hàng đa cấp, thịnh vượng hay lụi tàn?

Sinh viên, người già, người trẻ, công nhân viên chức chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì mô hình bán hàng đa cấp nữa. Nhưng bao nhiêu người hiểu được cái cách hoạt động và mô hình chung của bán hàng đa cấp tại Việt Nam. Khi tôi viết bài này, thì chắc hẳn sẽ đụng trạm với rất nhiều người đang tham gia mô hình này, nhưng các bạn hãy hiểu rằng tiền không phải là lá đa, nên đừng có mà tưởng bở đi hốt, coi chừng hốt chúng "phân".




Tại sao hôm nay tôi lại viết bài viết này? ngay chính tôi còn không hiểu tại sao nữa, nhưng tôi thấy bất bình khi rất nhiều người, nhiều bạn trẻ người phải bỏ học, người nợ nần, người thì phải đi hiến máu để kiếm 50k ăn trong 1 tuần nhờ tham gia mô hình bán hàng đa cấp này. Tôi hiểu rằng các bạn rất cần tiền, cũng muốn báo hiếu cha mẹ, cũng muốn cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng các bạn hãy hiểu rằng, những lời mời gọi như kiếm được vài chục triệu mỗi tháng mà không phải làm gì, được đi qua Thái Lan, Singapor, ... Hãy thử nghĩ bạn là một người đang đi học, bạn là một người không bằng cấp mà lại có thể hưởng được số tiền đó một cách dễ dàng ư? Bạn hãy thử nghĩ bạn là một chủ doanh nghiệp bạn có chịu chi trả cho một người như bạn số tiền lớn như thế/1 tháng để nhận về một người nhân viên ngồi chơi xơi nước và nhận tiền không? Nếu như thế thì ai cũng giàu, ai cũng đi hốt tiền như bạn, vậy Việt Nam ta giàu lớn.

Một số hình ảnh thực tế: (Nguồn: trandaiquang.org)

Mưa lớn, nước dâng cao dễ nhấn chìm "khu ổ chuột" của học viên Lô Hội
Mưa lớn, nước dâng cao dễ nhấn chìm "khu ổ chuột" của học viên Lô Hội

Giữa cái nắng nóng 38 độ C, học viên Lô Hội "giam" mình trong phòng kín, chất đầy đồ đạc
Giữa cái nắng nóng 38 độ C, học viên Lô Hội "giam" mình trong phòng kín, chất đầy đồ đạc

Một kiểu học nhóm của học viên Lô Hội
Một kiểu học nhóm của học viên Lô Hội

Vậy cuối cùng bán hàng đa cấp tốt hay xấu, tự các bạn ngầm!

2 nhận xét:

  • Anonymous says:
    January 17, 2015 at 7:01 AM

    Bán hàng đa cấp chỉ có lụi tàn chứ thịnh vượng cái gì

  • Unknown says:
    November 17, 2017 at 3:42 AM

    Kết thúc những lo lắng về tài chính của bạn
    Chúng tôi là công ty được công nhận khoản vay. chúng tôi cung cấp vốn vay cho các cá nhân tại
    lãi suất thấp 2%, Chúng tôi cung cấp các khoản vay cá nhân, cho vay kinh doanh,
    vay thế chấp. cho vay bất động sản.điền để biết thêm thông tin làm
    không ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua: felixgeorge958@gmail.com