Chiến trường SEOer

Chào các bạn! Mình là Thái, cũng chả dám nhận là SEOer hay là chuyên gia SEO gì đâu. Mình cũng chỉ là newbie thôi, cũng tập tành về SEO và thấy ngành này rất thú vị.


Chiến trường SEOer

Tại sao mình lại nói ngành này nó thú vị? Tại vì một SEOer ( gọi tắt là người làm SEO ) như một chiến sĩ vậy, và họ phải chiến đấu như một người chiến sĩ thực thụ vậy. Vậy "chiến sĩ" SEOer phải làm những công việc gì? Mình sẽ phân ra các SEOer phải làm 2 công việc chính như sau nhé:

1. Công việc của một lãnh đạo:
Lãnh đạo ư, oai phong ghê. Nhưng sự thực không được oai phong như vậy đâu. Họ phải vắt óc suy nghĩ bày mưu để làm sao có thể cải thiện từ khóa của website lên thứ hạng cao nhất trên google. Công việc đó hoàn toàn không hề dễ khi bây giờ nhà nhà SEO, người người SEO. Đâu phải chỉ một mình mình SEO đâu, vì thế họ lại phải tính mưu đồ như thế nào để triệt hạ đối thủ của mình. Đã đủ làm lãnh đạo chưa

2. Công việc của một chuyên gia:
Chuyên gia, oai không kém gì lãnh đạo. Nhưng công việc của họ là gì, công việc là bia đỡ đạn, khi có cả trăm, cả ngàn SEOer bày mưu hãm hại nhau thì bạn phải nghĩ cách làm sao để đỡ những đòn hiểm đó của đối thủ. 

=> như vậy SEOer không hề oai phong gì cả, và nó cũng chẳng cao siêu như các bạn nghĩ đâu. Chua chát lắm. Và cuối cùng mình chốt lại ở bài viết này đó chính là câu view. Cảm ơn bạn đã chịu khó đọc hết đến đây. Nếu thấy nhảm quá thì các bạn có thể gạch đá coment bên dưới để bài này của mình càng có thứ hạng cao nhé! ^_^

1 nhận xét: