Có nên đầu cơ tên miền không?

Đầu cơ tên miền, một dịch vụ đang rất phát triển ở nước ngoài và bắt đầu nở nộ tại Việt Nam trong năm 2014. Nhà nhà đầu cơ tên miền, người người đầu cơ tên miền với ước muốn và hy vọng bán được những tên miền với giá trên trời như vài trăm triệu, vài triệu đô.


Theo luật pháp bảo vệ thương hiệu Việt Nam, thì mua tên miền trùng với tên của một doanh nghiệp để kinh doanh ngành nghề giống với doanh nghiệp đó, thì được coi là cạnh tranh không lành mạnh và bị nghiêm cấm. Mình không dám nói là đầu cơ tên miền lời hay lỗ vì mình từng biết có khá nhiều người đã bán được tên miền với giá triệu đô, hay mua được nhà từ việc đầu cơ tên miền nhưng tỉ lệ đó có thể nói là 1:1000 . Cả ngàn người may ra được 1 người may mắn bán được tên miền với giá đó. Và theo chia sẻ từ một bạn đầu cơ tên miền chia sẻ trên facebook như sau:

Nỗi niềm chơi domain:

- Hôm nay ko reg đc cái domain thì tiếc hùi hụi, vài tuần sau nhìn lại thấy nó cũng chẳng đẹp lắm. 

- Hôm nay reg được cái domain tưởng đẹp lắm, rao bán mãi chả ai mua cuối cùng drop.

- Dốc hết tiền mua được cái domain ưng ý để làm, nhưng làm mãi ko được bỏ không vài năm, đến khi có khách muốn mua thì hét giá trên trời làm người ta chạy mất dép, một hôm quên renew thế là lại mất.

- Reg domain xong rồi thấy phí tiền quá, định viết cái email cho nhà đăng ký "xin hãy refund vì tôi chót dại đầu cơ tên miền" nhưng thấy thế thì bò đội nón quá nên lại thôi.

- Mua một đống domain rồi cố gắng trở thành PRO domainer, xây dựng site hoành tráng, đi diễn thuyết như thật. Thế rồi cả năm cũng chả bán được cái nào, thế là hết tiền cưới vợ.

- Bất động sản online là cái mỹ từ của mấy nhà đăng ký và dịch vụ backorder làm marketing dành cho mấy con vịt giời ba ngơ mà thôi.

- Cả ngày ngồi check domain để đầu cơ nhưng rồi thì chỉ chủ yếu mấy bro đầu cơ tự bán cho nhau, hoặc đợi hết hạn thì backorder cũng vui.

(facebooker Thái Bình)

Theo các thánh thì đơn giản là có một cái cụ thể như trên, vậy có nên đầu cơ tên miền không. Trong khi mỗi năm chúng ta bỏ ra cả vài chục triệu để duy trì tên miền đó mà không biết bao giờ mới bán được, thì tại sao không lấy số tiền đó để đầu tư một cái gì đó và thu được lợi nhuận luôn. Mình không chắc 100% lấy số tiền đó đầu tư cái khác thì có thể chắc ăn có lời. Nhưng như thế mình có thể chắc rằng mình đang làm việc mà mình có thể thấy được.

Đây chỉ là ý kiến cá nhân và mình không dám soi mói ngành nào hết. Mong ít gạch đá thôi!

0 nhận xét: